Lật mặt trò Profoundly cư dân mạng đang bị dắt mũi?


Profoundly là một "Instant App" dùng để nhắn tin ẩn danh hoặc không ẩn danh. Cái hay của nó, cũng là cái dở của nó chính là việc các bạn có thể nói bất kỳ điều gì mình thích với người nhận mà việc tiết lộ danh tính hay không tùy thuộc ở bạn. Từ cái "lợi" này, hầu đa người dùng đều dùng với 2 mục đích chính:
  • Một là đả kích nhau
  • Hai là tỏ tình/làm quen.
Mới đây, đội ngũ Profoundly đã đăng lên Facebook rằng sẵn sàng trao 10000USD cho bất kỳ ai có thể xâm nhập và phá vỡ bảo mật của Profoundly.
Nguyên văn bài viết:
"THỬ THÁCH 10000 USD TỪ PROFOUNDLY!!!
Lời đầu tiên, đội ngũ Profoundly xin cảm ơn 12 triệu người dùng đã sử dụng ứng dụng của chúng tôi.
Thật không may mắn là có một lỗ hổng kỹ thuật nhỏ khi Profoundly bắt đầu khởi chạy, nên một số hacker đã tận dụng nhằm khai thác danh tính người dùng ẩn danh. Tuy nhiên, chỉ có 0.03% người dùng bị ảnh hưởng bởi hoạt động này.
Hiện tại, Profoundly đã được bảo mật ở mức độ tối đa, và danh tính của tất cả người dùng ẩn danh đều được đảm bảo. Chúng tôi sẵn sàng trao 10000USD cho bất kỳ ai có thể xâm nhập và phá vỡ bảo mật của Profoundly. Thử thách này có hiệu lực tính từ thời điểm hiện tại.
Đây là một lời đảm bảo đến với 12 triệu người dùng, mong rằng các bạn hãy yên tâm sử dụng và đồng hành cùng Profoundly với các sản phẩm kế tiếp; đồng thời cũng là thách thức đến những ai có ý định xâm phạm bảo mật và quyền riêng tư của cộng đồng người dùng chúng tôi đang phục vụ.
Thân mến,
Đội ngũ Profoundly."
Profoundly đã làm gì với Scandal lộ dữ liệu hoàn toàn gần đây?
0.03% là con số Profoundly đưa ra dắt mũi người đọc.
Vài ngày trước trong nhóm J2Team Community đã rầm rộ với "Công cụ" đọc tin nhắn của bản thân và người khác do Juno_okyo và Việt Thảo xây dựng. Đây có thể xem như là một chiến thắng của đội ngũ bảo mật mặc dù nó là thất bại lớn nếu xét về mặt tư tưởng. Sự tồn tại của công cụ này đã mở ra một trào lưu khá lớn và hỗ trợ người dùng "đọc lén" được hòm thư "chưa ẩn danh" của người khác. Không chỉ trích, càng không thể chỉ trích công cụ khi nó chỉ đơn thuần là một công cụ, cách sử dụng ra sao là ở bạn.Tuy nhiên, đọc hòm thư của người khác rõ ràng là thiếu văn hóa và đâu đó có cả phạm pháp nữa.Dù sao thì cứ cho đúng như Đội ngũ Profoundly đưa ra là 12 triệu người dùng. Nhóm J2Team Community có tất cả 175 nghìn thành viên. Cứ cho là chỉ 50% tiếp cận được bài viết, tức 87,5 nghìn người, cứ xem là phần trăm đó có sử dụng. Mỗi người dùng có tối đa 5 nghìn bạn bè, lấy trung bình 2,5 nghìn người mỗi friend list bị ảnh hưởng. Tức phải đâu đó tầm 218 ngìn người bị tác động liên đới chỉ trong nhóm J2Team. Xem ra J2Team Community với 175 nghìn thành viên đã chiếm hơn nửa lượng người dùng bị tác động trên thế giới. Quả là một con số ấn tượng cho 1 Group Facebook! Rồi một ngày chúng ta sẽ là nửa thế giới.
Nếu bạn chưa biết, sự gian dối của Profoundly còn lớn hơn khi nó thực tế chỉ có 5 triệu người chơi (người dùng). Bạn có thể lên Searchbar của Facebook, tìm Profoundly.
Điều gian dối hơn của Profoundly chính là đến từ tiêu chí, mục tiêu và những gì đội ngũ Profoundly đang làm. NearGroup đang lưu trữ các tin nhắn ẩn danh cùng với danh tính người dùng, đó là tất cả những gì mà thời gian qua chúng ta đều biết "nhờ" công cụ của J2Team. Mang tiếng là một ứng dụng nhắn tin ẩn danh nhưng điều họ làm lại trái ngược khi track toàn bộ danh tính của bạn khi gửi tin, những gì đang diễn ra thực sự là điều họ không nên làm và không được làm. Họ mang 10000USD để chứng minh rằng mình không còn sợ lộ danh tính của các tin nhắn ẩn danh, nhưng sự thật là họ vẫn để lộ như thường. Tuy nhiên, cái Bounty kia lại chính là trò lố thực sự, họ đang chứng minh một cách rõ ràng rằng họ đang lưu trữ dữ liệu người dùng của các tin nhắn ẩn danh và thách thức chúng ta giành lấy những tài nguyên họ đang khai thác một cách sai trái từ người dùng.
Update:Profoundly đã xóa bài đăng tải thách thức
Lật mặt trò Profoundly cư dân mạng đang bị dắt mũi? Reviewed by Lê Quốc Dũng ✓ on 3/18/2019 03:03:00 AM Rating: 5

No comments:

Bản quyền thuộc về­Star Dũng IT © 2017 - 2018
Power ByBlogger | Phát Triển BởiLê Quốc Dũng | Facebook | Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.