Phần mềm Portable là gì? Cách tạo Portable bằng VMware Thinapp v5.2.5

Hiện nay có rất nhiều phần mềm Portable được chỉnh sửa lại so với phần mềm gốc. Lợi ích của phần mềm Portable là bạn không cần phải cài đặt, tức là “click phát chạy luôn”. Với VMware Thinapp sẽ giúp bạn tự tạo phần mềm Portable với phần mềm bất kỳ. Tức là bạn sẽ gom nhóm lại các File liên quan đến phần mềm vào 1 thư mục duy nhất và chạy chúng.
Ví dụ bạn đóng gói Offie 2007 thành Portabe và Copy vào Usb. Bạn có thể đem USB đến những máy tính không có cài Office, và chạy bản Portable Office 2007 lên để sử dụng mà không cần phải cài đặt. Hoặc bạn có thể tạo Photoshop Portable để chạy liền mà không cài cài đặt.

Cách thức một phần mềm được cài đặt vào máy tính

Để tìm hiểu về phần mềm Portable, trước tiên bạn cần nghiên cứu về cách thức một phần mềm được cài đặt trên Windows.
Khi bạn cài đặt một ứng dụng trong Windows, các file cài đặt sẽ được Copy đến một số vị trí khác nhau. Phần lớn dữ liệu  thường được sao chép vào một thư mục ở đâu đó trong thư mục C:\Program Files. Các file có chứa dữ liệu được sử dụng cho tất cả User thường nằm trong trong thư mục ProgramData.
Các cài đặt dành riêng cho từng User sẽ lưu trữ trong trong thư mục ẩn AppData trong thư mục C:\Users\[Tên-User]. Hầu hết các ứng dụng tạo các mục trong Windows Registry cũng có thể chứa các cài đặt cấu hình khác nhau. Và nhiều ứng dụng sẽ sử dụng các thư viện được chia sẻ như .NET framework và Visual C ++ Redistributables. Nhiều ứng dụng có thể chia sẻ thông tin có trong khóa Registry hoặc thư viện để giảm thiểu sự trùng lặp dữ liệu không cần thiết.

Phần mềm Portable là gì? Bạn có nên tạo Portable

Phần mềm Portable chỉ đơn giản là phần mềm không sử dụng trình cài đặt. Tất cả các dữ liệu cần thiết để chạy phần mềm nằm trong một thư mục duy nhất. Bạn có thể di chuyển hoặc copy phần mềm này qua bất cứ máy tính nào. Nếu bạn di chuyển thư mục, ứng dụng sẽ vẫn hoạt động như cũ. Để sử dụng Portable, bạn thường tải xuống dưới dạng file ZIP, giải nén ZIP đó vào một thư mục và chạy file .exe để hoạt động. Nếu phần mềm cho phép bạn lưu cài đặt, những cài đặt đó sẽ được lưu trong cùng một thư mục.
Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng Phần mềm Portable là hiển nhiên là chúng di động. Ví dụ,  bạn copy phần mềm vào USB và bạn có thể mang chúng đi từ máy tính này sang máy tính khác. Bạn không cần phải Setup hay Install bất cứ thứ gì. Mọi thứ dữ liệu sẽ được lưu ngay trong thư mục phần mềm trên USB đó. Cách thức hoạt động này tương tự nhưu thời MS-DOS và Windows 3.1.

Các cách tạo ra phần mềm Portable

Tự tạo phần mềm Portable bằng VMware Thinapp Enterprise v5.2.5

Hiện nay có rất nhiều chương trình hổ trợ tạo phần mềm Portable. Nổi tiếng nhất là VMware Thinapp. Nhiệm vụ của VMware Thinapp là tìm các dữ liệu liên quan đến phần mềm, chỉnh sửa các đường dẫn cần thiết và gom nhóm dữ liệu về 1 thư mục duy nhất.
VMware ThinApp được thiết kế để tạo ra phiên bản Portable. Việc này giúp bạn di chuyển các phần mềm sang máy tính khác nhanh hơn vì không cần cài đặt lại từ đầu.
Trước khi bắt đầu quy trình tạo ra Portable, VMware ThinApp quét ổ cứng và file registry liên quan để tạo cơ sở dữ liệu chung cho hệ thống. Sau khi quá trình đóng gói kết thúc, bạn có thể xuất nó dưới dạng EXE hoặc MSI và chạy nó trên nhiều phiên bản Microsoft Windows. Phần mềm được đóng gói được nén lại nhằm giảm kích thước và giúp chia sẻ, sử dụng dễ dàng hơn trên nhiều thiết bị.
Bạn có thể Download VMware Thinapp Enterprise v5.2.5 Full Key bên trong về cài đặt.
Password: anonyviet.com
Cách thức tạo Portabe bằng VMware Thinapp bạn có thể xem ảnh Gif dưới đây:
Bước 1: Chọn phần mềm cần đóng gói thành Portable
cách dùng VMware Thinapp v5.2.5 Fulll Key để tạo portable
Bước 2: Tạo dữ liệu đầu ra cho Portable
cách sử dụng VMware Thinapp để tạo ứng dụng portable

Trang Downloas các Portable mới nhất

Nếu bạn không muốn tự tạo ra các phần mềm Portable thì có thể dùng hàng có sẵn. Trên trang portableapps.com là nơi cung cấp các phần mềm Portable cập nhật mới nhất. Đây là kho dữ liệu Portable lớn và cập nhật thường xuyên. Bạn chỉ cần tải về giải nén và chạy, không cần cài đặt. Danh mục tại portableapps được phân ra thành nhiều chuyên mục:
  •      Tiện ích
  •      Lập trình
  •      Giáo dục
  •      Trò chơi
  •      Đồ họa và hình ảnh
  •      Internet
  •      Video âm nhạc
  •      Phần mềm Văn phòng
  •      Bảo mật
tạo phần mềm portable
Phần mềm Portable là gì? Cách tạo Portable bằng VMware Thinapp v5.2.5 Reviewed by Lê Quốc Dũng ✓ on 3/16/2019 05:42:00 AM Rating: 5

No comments:

Bản quyền thuộc về­Star Dũng IT © 2017 - 2018
Power ByBlogger | Phát Triển BởiLê Quốc Dũng | Facebook | Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.