Dùng Hồ Cá trên trình duyệt để kiểm tra cấu hình máy tính có mạnh không

Để kiểm tra máy tính mạnh hay yếu bạn thường dùng các phần mềm chuyên dụng. Độ khủng của cấu hình còn thể hiện qua các thông số khi chơi thể loại game nặng. Nếu bạn không có thời gian để cài game hay phần mềm thì có thể dùng Hồ cá trên trình duyệt để kiểm tra sức mạnh phần cứng máy tính. Dùng Hồ cá để kiểm tra phần cứng máy tính của bạn có mạnh không hiện HOT. Bạn chỉ cần mở trình duyệt lên và thả cá vào hồ. Nếu số cá càng nhiều mà FPS bạn cao chứng tỏ máy tính bạn có cấu hình hơi khủng. Hiện nay có nhiều Website cho hổ trợ Dùng Hồ Cá để kiểm tra độ tương thích trình duyệt với HTML5.
FPS (Frame Per Second) là số khung hình hiển thị trong 1 giây. Tức là 1 trong giây, số khung hình càng nhiều chúng tỏ Card màn hình bạn càng mạnh. Tuy nhiên FPS cũng còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như tốc độ đường truyền, CPU, RAM. Tổng qua lại FPS là 1 trong các chỉ số thể hiện sức mạnh của máy tính.
Trong game thả cá, nếu cá của bạn có số lượng nhiều mà bơi nhanh, chứng tỏ máy tính hoặc điện thoại bạn mạnh. Ngược lại, thì cấu hình bình thường. Với cấu hình khủng

Dùng FishBlowl của Microsoft

FishBowl là công cụ chính hãng Microsoft được thiết kế để Benchmark HTML5 với trình duyệt. Hồ cá này sẽ thể hiện điểm Benchmark về trình duyệt của bạn khi xử lý hiệu ứng HTML5. Việc này sẽ cho ra kết quả trình duyệt của bạn có tối ưu chưa? Và bạn quyết định có nên chuyển sang một trình duyệt web khác không.
Bạn truy cập vào trang FishBowl của Microsoft và chọn chế độ Auto. Cá ra càng nhiều chứng tỏ máy tính bạn càng mạnh và ngược lại. Bạn có thể so sánh cấu hình 2 máy tính bằng cách so sánh số lượng cá ở 2 máy tính.
auto tha ca fishbowl
Tùy từng cấu hình của thiết bị khác nhau sẽ cho ra số cá tự động và điểm FPS khác nhau. Đối với một thiết bị có cấu hình khủng, bạn có thể thả được 6000 con cá với điểm. Với mức đó, bạn có thể chơi được các game yêu cầu cấu hình khủng hiện nay.
Bên cạnh đó, các SmartPhone hiện cũng có thể đọ cấu hình bằng cách đo hồ cá này. Chỉ cần dùng 2 smartphone cùng vào địa chỉ FishBowl và để Auto xem cá ai nhiều hơn là người đó thắng.

Dùng Fishgl để tạo hồ cá 3D kiểm tra cấu hình máy tính

Fishgl cũng là Website giúp bạn kiểm tra độ Benchmark trình duyệt xử lý HTML5. Nhưng với giao diện 3D sẽ giúp bạn nhìn được từ các hướng của hồ cá.
Dùng Hồ Cá trên trình duyệt để kiểm tra cấu hình máy tính có mạnh khôngBạn dùng chuột, giữ và kéo màn hình về các hướng để trình duyệt xử lý đồ họa. Khi đó bạn sẽ thấy điểm FPS thay đổi. Bạn kéo vòng tròn ở Menu bên phải để thay đổi số lượng cá. Nếu cá di chuyển chậm chứng tỏ cấu hình máy bạn không được mạnh cho lắm.
Ngoài dùng hồ cá để test phần cứng máy tính, Microsoft còn có khá nhiều công cụ khác để kiểm tra các tính năng khác nhau trên máy tính. Bạn có thể truy cập vào kho lưu trữ của Microsoft để sử dụng các công cụ miễn phí.
Dùng Hồ Cá trên trình duyệt để kiểm tra cấu hình máy tính có mạnh không Reviewed by Lê Quốc Dũng ✓ on 3/23/2019 03:26:00 AM Rating: 5

No comments:

Bản quyền thuộc về­Star Dũng IT © 2017 - 2018
Power ByBlogger | Phát Triển BởiLê Quốc Dũng | Facebook | Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.