5 cập nhật mới trong hội nghị F8 Facebook (Có Facebook Dating)

Đêm hôm qua theo giờ Facebook tại hội nghị các nhà phát triển F8, anh Mark Xoăn đã có 1 bài phát biểu, công bố một số định hướng quan trọng của Facebook trong tương lai. Nổi bật trong bài phát biểu, các cập nhật đều hướng về một từ, đó là “private”. Trong hoàn cảnh 1 năm vừa qua, Facebook đã chịu rất nhiều áp lực trong việc bảo mật thông tin khách hàng, thì những xu hướng dưới đây là điều dễ hiểu. Cụ thể:

1. Facebook Dating

Tên chính xác của tính năng này là “Secret Crush”. Nếu ai đã dùng Tinder thì không có gì xa lạ với tính năng này. Chúng ta sẽ có quyền âm thầm lựa chọn 1 list những người mà chúng ta “crush”. Nếu họ cũng trùng hợp mà “crush” lại chúng ta, Facebook sẽ thông báo ghép đôi cho bạn. Việc của chúng ta chỉ đơn giản là hẹn hò và gạ… Facebook cho bạn tìm tới 9 Crush cùng lúc, có thể đây là giải pháp backup để chống ế cho các FA, lỡ tán em này không được, thì còn có em khác dự phòng. Việt Nam là một trong các quốc gia được thử nghiệm Secret Crush đầu tiên.

Facebook Dating

2. Tính năng Facebook Ads sẽ được duyệt kỹ hơn

F8 ngày 1 kết thúc với không quá nhiều tin tức về New Feed hay cái quan tâm của anh em là các nội dung liên quan đến trải nghiệm người dùng.  Năm nay Mark tiết lộ ưu tiên trải nghiệm nhắn tin do bối cảnh chính sách riêng tư ngày càng thắt chặt!
Tất nhiên, mắc sẽ ngày càng thắt chặt các chính sách để tạo ra một “quốc gia” số đủ mạnh. Loại bỏ Fake News, tăng cường riêng tư và ưu tiên các thông tin mang tính an toàn và riêng tư cho người dùng; ngăn chặn hạn chế và loại bỏ các thông tin ảnh hưởng tới người dùng và càng siết chặt các nội dung ads vi phạm tiêu chuẩn và chính sách của Mark.
Về cơ bản, Mark càng ngày càng rắn trong kiểm soát các Ads vi phạm chính sách cũng như quét ngày càng “thông minh” và rắn hơn. Vừa quét sâu vừa kiểu giết nhầm còn hơn bỏ sót. Tao sẵn sàng trảm mày, để đó đã, mày chứng minh mày sạch thì mày được chạy tiếp, còn không thì khoá luôn! Và khoá thì đi dễ khó về lắm.
Điều này chắc chắn sẽ làm anh em ads ngày càng khó khăn. Dĩ nhiên nhiều anh em cao thủ vẫn có cách. Và tất nhiên ko đâu sản sinh ra nhiều cao thủ về thủ thuật như Việt Nam mình. Và dĩ nhiên, con bot AI của Mark ngày càng thông minh hơn. Lúc này không còn cách nào khác là dân Ads sẽ tìm cách test và tối ưu trước khi “bung lụa.

3. Tính năng Camera mới của Instagram, và sẽ bỏ hiển thị lượng like.

Instagram là một MXH vô cùng thân thiện, nhưng cũng là một trong những nơi vô cùng cạnh tranh. Vì vậy, Facebook đang tìm cách giảm bớt sự căng thẳng trong sự cạnh tranh này. Cụ thể:
  •      Facebook sẽ cập nhật giao diện máy ảnh, cập nhật “creat mode”. Bên cạnh việc chia sẻ các ảnh và video truyền thống, sẽ có một số dạng đăng mới dạng Quizz. Instagram cũng đang mở rộng một tính năng cho phép mọi người mua sản phẩm từ bên trong ứng dụng
  •      Trong khi đó, Instagram đang thử nghiệm một hệ thống gần như hoàn toàn ẩn lượt thích trên newfeed của một người. Facebook muốn bạn có thể tập trung vào các ảnh và video mà người khác chia sẻ, chứ không phải quan tâm họ nhận được bao nhiêu lượt thích. Thử nghiệm này sẽ chạy trước ở Canada. Nếu nó ok, chúng ta có thể thấy nó được tung ra ở các quốc gia khác.
    Mọi người có thể hiểu cái này như kiểu, hãy yêu một cô gái vì chính cô gái ấy, đừng yêu cô ấy chỉ vì cô ấy được nhiều người theo đuổi.
    hội nghị f8 facebook

    4. Facebook Messenger: PC App và tính năng CLOSE FRIENDS

    Facebook sẽ phát triển ứng dụng Messenger trên nền tảng PC. Bạn có thể tải xuống ứng dụng trên máy tính, cả Windows và MacOS. Mục đích chắc là tối đa hóa thời gian dùng Facebook của người dùng. Chắc cạnh tranh nốt với skype. Bên cạnh đó, trên nền tảng mobile, Facebook sẽ tối ưu hóa, cắt giảm khoảng 20% sự chiếm dụng dung lượng của ứng dụng.
    Facebook sẽ thêm các tính năng tùy chọn, để bạn có thể sống “KHÉP KÍN” hơn trên Messenger. Trong Messenger, Facebook sẽ giới thiệu một không gian dành riêng để bạn có thể khám phá tin nhắn và “story” với bạn bè thân thiết và gia đình. Bạn cũng sẽ có thể chia sẻ đoạn nội dung và chọn chính xác những người nhìn thấy những thứ đó.

    5. Facebook sẽ được tái thiết kế xoay quanh Group và Event

    Facebook sắp ra mắt Facebook5 (Facebook 5). Đây là một thiết kế mới mẻ mà mục tiêu là đơn giản và nhanh hơn, với sự ưu tiên vào Group và Event. Như vậy, việc xây dựng các cộng đồng trên Facebook càng ngày càng trở nên quan trọng. Liệu có bao giờ, Group nổi lên như một kênh mạnh ngang ngửa với Fanpage không nhỉ?
    Tin tổng hợp
5 cập nhật mới trong hội nghị F8 Facebook (Có Facebook Dating) Reviewed by Lê Quốc Dũng ✓ on 5/01/2019 01:05:00 AM Rating: 5

No comments:

Bản quyền thuộc về­Star Dũng IT © 2017 - 2018
Power ByBlogger | Phát Triển BởiLê Quốc Dũng | Facebook | Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.